Dream Skill: Chương trình kỹ năng mềm cho bé từ 0 đến 6 tuổi chuẩn Nhật Bản tại Dream School

Dream Skill là chương trình giáo dục kỹ năng mềm chuẩn Nhật Bản được thiết kế dành riêng cho trẻ mầm non, với mục tiêu giúp bé phát triển toàn diện về trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng sống. Dream Skill còn là chương trình độc quyền của Dream School, ngoài ra còn có một số chương trình kết hợp khác như: Dream Play, Dream Book, Dream Nutrition, Dream English. Chương trình được xây dựng dựa trên triết lý giáo dục tiên tiến của Nhật Bản, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn của đội ngũ giáo viên uy tín, tâm huyết, mang đến cho bé trải nghiệm học tập hiệu quả và thú vị.

1. Giới thiệu về chương trình Dream Skill tại Dream School

Chương trình Dream Skill được xây dựng dựa trên triết lý giáo dục tiên tiến của Nhật Bản, kết hợp với tinh hoa văn hóa Việt Nam, phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ em Việt Nam. Giáo viên tham gia giảng dạy chương trình Dream Skill đều được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc giáo dục kỹ năng mềm cho trẻ em. Khuôn viên quanh Dream School cũng tạo cho trẻ có cơ hội học tập và trải nghiệm cùng thiên nhiên, phát triển tự nhiên và toàn diện.

Lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện và khơi gợi niềm hứng thú học tập cho bé. Phương pháp giảng dạy hiệu quả, bé được học qua nhiều hình thức khác nhau:

  • Học qua trải nghiệm: Bé được tham gia vào các hoạt động học tập đa dạng, phong phú, kích thích sự sáng tạo và tư duy phản biện.
  • Học thông qua vui chơi: Bé học tập trong bầu không khí vui vẻ, thoải mái, giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và hiệu quả.
  • Khuyến khích sự tự chủ: Trẻ được khuyến khích tự do khám phá, sáng tạo và tự đưa ra quyết định, từ đó rèn luyện tính tự tin và độc lập.
Tại Dream School tạo cho trẻ môi trường học tập và phát triển nhiều kỹ năng mềm
Tại Dream School tạo cho trẻ môi trường học tập và phát triển nhiều kỹ năng mềm

2. Điểm đặc biệt chương trình học Dream Skill tại trường mầm non Dream School

Với Dream Skill, con bạn sẽ được trang bị những “siêu năng lực” quý giá để tự tin bước vào thế giới rộng lớn và sẵn sàng chinh phục mọi thử thách trong tương lai.

  • Nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc: Bé được hỗ trợ khám phá và thấu hiểu cảm xúc của bản thân, từ đó học cách điều chỉnh hành vi phù hợp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Bé rèn luyện khả năng đồng cảm, thấu hiểu cảm xúc và suy nghĩ của người khác, xây dựng những mối quan hệ tích cực và bền vững. Trước những tình huống, bé học cách quan sát, phân tích và đánh giá một cách khách quan và đưa ra quyết định sáng suốt. Bé cũng biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh, từ đó phát triển một trái tim ấm áp và giàu tình thương.
  • Kỹ năng sống tự lập, tự chủ và hợp tác: Bé được rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân, tự giải quyết vấn đề và tự đưa ra quyết định, giúp bé trở nên tự tin và độc lập hơn. Bé được trang bị kiến thức và kỹ năng để bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm tiềm ẩn, giúp bé an toàn và tự tin trong mọi môi trường. Bé học cách thích nghi với những môi trường mới, hợp tác hiệu quả với bạn bè và thầy cô, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh.
  • Phương pháp giảng dạy hiệu quả: Bé được tham gia vào các hoạt động học tập đa dạng, phong phú, kích thích sự sáng tạo và tư duy phản biện. Tại Dream School, bé được phát triển tích cực, rèn luyện tính trung thực, tự lập, và lễ phép. Giáo viên quan tâm, tôn trọng và tạo cơ hội cho bé thể hiện khả năng. Trẻ cảm thấy vui vẻ và yêu mến cô giáo. Sự trao đổi giữa ba mẹ và giáo viên rất gần gũi, lắng nghe và thống nhất trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Chương trình học giúp bé phát triển thoả sức khám phá và trải nghiệm

3. Chương trình Dream Skill cho bé từ 24 tháng – 6 tuổi tại Dream School

Nhằm phát triển kỹ năng mềm cho trẻ theo từng giai đoạn, chương trình Dream Skill xây dựng hoạt động học tập thực tiễn cho trẻ:

3.1. Hoạt động trò chuyện Ngôn ngữ – Giao tiếp

  • 24 – 36 tháng: Trẻ bắt đầu thể hiện cảm xúc bằng từ ngữ đơn giản, thích thú trò chuyện và trao đổi đơn giản, vốn từ tăng lên, nhận biết các bộ phận cơ thể, bắt đầu học vẽ đơn giản.
  • 3 – 4 tuổi: Trẻ hiểu và sử dụng những từ ngữ cần thiết trong sinh hoạt, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm, thực hiện một số quy tắc trong sinh hoạt, nhận ra bản thân, sử dụng nhiều loại dụng cụ và vật liệu để chơi, bắt đầu tô màu đầy hình, vẽ theo ý nghĩa.
  • 4 – 5 tuổi: Trẻ phát triển ngôn ngữ giao tiếp, ngôn ngữ mạch lạc, vui vẻ trò chuyện, cố gắng truyền đạt suy nghĩ, hứng thú với việc đọc và viết, tạo quan hệ khăng khít với bạn bè, hiểu bản thân, thể hiện hành vi, quy tắc ứng xử xã hội, thích vẽ, tô màu, vẽ, viết, dùng bút để viết, viết những chữ đơn giản, nhớ lại những gì đã trải nghiệm.
  • 5 – 6 tuổi: Trẻ nhận thấy niềm vui khi làm quen với việc đọc – viết, nâng cao sự quan tâm đến việc đọc sách, tập sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ, biết đứng ở lập trường của đối phương và suy nghĩ, hiểu đối phương, ý thức bản thân, thực hiện hành vi, quy tắc ứng xử, quan tâm đến môi trường, biết được niềm vui khi có thể viết tên của mình, viết số, hiểu đặc trưng khi viết hoặc vẽ hình.

3.2. Hoạt động trò chơi Nhịp điệu – Vận động

  • 24 – 36 tháng: Trẻ làm quen một số việc tự phục vụ, nhận biết và tránh khỏi một số nơi không an toàn, có một số tố chất vận động ban đầu, sử dụng đồ chơi, vui vẻ chơi những vận động đơn giản, phối hợp khéo léo cử động bàn tay, ngón tay, thích nghe hát, vận động theo nhạc, hát lại theo những phần của bài hát, tạo cho trẻ2 niềm vui khi dùng nhạc cụ để hòa cùng âm nhạc hoặc tiết tấu.
  • 3 – 4 tuổi: Trẻ tự tin khi thực hiện một số kỹ năng vận động cơ bản, tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe và an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh, nuôi dưỡng khả năng điều khiển cơ thể, hứng thú với việc cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật, thể hiện cảm xúc, sáng tạo, mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động nghệ thuật, thích thú hát bài hát trẻ yêu thích, nghe kỹ nhiều âm sắc và thể hiện bằng cơ thể.
  • 4 – 5 tuổi: Trẻ thực hiện một số vận động cơ bản một cách tự tin, giữ thăng bằng, điều khiển cơ thể đúng lúc khi chơi trò chơi vận động, trải nghiệm những trò chơi có quy tắc đơn giản, có một số thói quen, kỹ năng tốt trong giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn, trẻ có kỹ năng tự phục vụ trong sinh hoạt, trẻ biết chia sẻ niềm vui trong các hoạt động nghệ thuật, tự tin nói lên ý tưởng của mình, hát theo hợp tấu, chơi theo nhịp phối hợp với âm thanh, nhịp điệu, giai điệu, vui thích với các nhạc cụ.
  • 5 – 6 tuổi: Trẻ quan tâm đến việc phát triển thể chất, rèn luyện các kỹ năng vận động, phát triển các tố chất vận động, học cách điều chỉnh lực qua trò chơi, chơi trò chơi tưởng tượng, biểu hiện bằng cơ thể, vui thích với trò chơi có luật lệ, sử dụng dụng cụ và tích cực chơi, trẻ thưởng thức niềm vui khi có thể cùng nhau truyền đạt về tưởng tượng hoặc cảm xúc của chính mình, thể hiện sự sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật, hát có ý thức về nhịp điệu hoặc ca từ, điều chỉnh giọng hát lớn nhỏ, vui thích với bài hát có nhiều phách, nghe nhiều âm thanh và nhịp điệu và tưởng tượng theo, thích thú với việc hợp xướng và vui vẻ hợp xướng.
Chương trình học Dream Skill giúp trẻ tham gia nhiều hoạt động vận động bổ ích
Chương trình học Dream Skill giúp trẻ tham gia nhiều hoạt động vận động bổ ích

3.3. Hoạt động trò chơi khám phá tự nhiên

  • 24 – 36 tháng: Trẻ nhận biết và ham thích tìm hiểu các sự vật hiện tượng xung quanh, hiểu biết về bản thân và những người gần gũi, sử dụng tay tiếp xúc với nhiều vật liệu, thể nghiệm xúc giác, cảm nhận sự thay đổi của các mùa, tạo cho trẻ sự hứng thú đối với hình dạng thông qua việc gọi tên những vật xung quanh trẻ.
  • 3-4 tuổi: Trẻ quan tâm và quý trọng những sự vật và hiện tượng xung quanh mình, đồng thời tự tin thể hiện những hiểu biết ban đầu về con người, sự vật và hiện tượng này. Trẻ có hứng thú với sự đặc trưng và thay đổi của các mùa. Trong sinh hoạt hàng ngày, trẻ có kinh nghiệm đếm số từ 1 đến 10 và có thể so sánh đơn giản những vật gần gũi như to/nhỏ, nhiều/ít. Thông qua trò chơi, trẻ tiếp xúc với các hình dạng và bày tỏ sự hứng thú, nhận biết sự khác biệt của các hình ○△□. Trẻ sử dụng nhiều vật liệu khác nhau và sáng tạo ra các vật từ hình phẳng đến hình lập thể.
  • 4 – 5 tuổi: Trẻ thích khám phá và tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh. Trẻ tương tác một cách thích thú với đồ vật và đồ chơi xung quanh, suy nghĩ và tìm tòi cách chơi. Trẻ tự tin thể hiện năng khiếu của bản thân và có ý thức cảm nhận về không gian. Trẻ để ý đến đặc trưng của bốn mùa và hiểu số như là lượng. Trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày, trẻ tiếp xúc với tính cộng/trừ đơn giản. Trẻ được cho chơi các trò liên quan đến cấu tạo của hình và phối hợp nhiều chất liệu để sáng tạo.
  • 5 – 6 tuổi: Trẻ có thể thể hiện xúc giác bằng lời nói, hiểu được sự thay đổi và đặc trưng của các mùa, và cảm nhận được cái đẹp và cái hay của từng mùa. Thông qua sinh hoạt và vui chơi hằng ngày, trẻ quan tâm đến các hình tượng và bảng hiệu. Trong trò chơi, trẻ có thể thực hiện các phép tính cộng và trừ đơn giản. Trẻ được cho chơi các trò liên quan đến hình gộp lại và thông qua các trò chơi này, trẻ tiếp xúc với tên gọi và đặc trưng của hình lập thể. Trẻ tạo ra những tác phẩm sáng tạo và tỉ mỉ, cảm nhận được niềm vui khi thể hiện.

Dream Skill là chương trình giáo dục kỹ năng mềm toàn diện cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, và tinh thần. Chương trình được thiết kế khoa học, bài bản, phù hợp với từng lứa tuổi và trình độ phát triển của trẻ.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết, cùng cơ sở vật chất hiện đại, Dream School cam kết mang đến cho trẻ môi trường học tập tốt nhất với những chương trình độc quyền, giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

TIN tức LIÊN QUAN
Ngày hội đến trường 2024 – 2025: Những khoảnh khắc đáng nhớ
Ngày Hội Đến Trường: Chào Đón Năm Học Mới 2024-2025 Tại Dream School
Dạy Trẻ Kỹ Năng Hợp Tác: Yếu Tố Quan Trọng Trong Giáo Dục Hiện Đại

Tham gia học cùng
Dream School

ĐĂNG KÝ NGAY